Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

[Tin tức] Những tấm gương tiếp lửa truyền thống

Những tấm gương tiếp lửa truyền thống
Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2015 - 7h19'
(Cadn.com.vn) - Ngày 6-8, CATP Đà Nẵng tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo CA tỉnh, thành phố và tương đương trở lên; lãnh đạo CA cấp phòng và tương đương, các đồng chí sĩ quan có cấp hàm thượng tá trở lên đã nghỉ hưu hoặc chuyển ngành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19-8-1945 - 19-8-2015). Đại tá Lê Văn Tam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP chủ trì buổi gặp.
Lãnh đạo CATP chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên lãnh đạo CATP qua các thời kỳ.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Văn Tam cho biết, việc tổ chức cuộc hội ngộ này là nhằm tỏ lòng tri ân các thế hệ đi trước, trân trọng tôn vinh những chiến công to lớn của CATP Đà Nẵng trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, giữ gìn TTATXH, góp phần phát triển KT-XH của thành phố; đồng thời cũng là dịp để “hâm nóng” truyền thống, chặng đường chiến đấu gian khổ, hy sinh nhưng vô cùng vẻ vang của lực lượng CAND, CA tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng và CATP Đà Nẵng trong 70 năm qua.
Trong không khí thân mật, gắn bó keo sơn, thủy chung son sắt giữa các thế hệ, đồng chí Lê Văn Tam nhấn mạnh, lực lượng CATP rất tự hào và vui mừng được gặp lại các đồng chí cán bộ CA lão thành đã từng xả thân chiến đấu trên các chiến trường, nay tuổi cao nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng CATP. “Các bác, các chú, các anh chị luôn theo dõi sát tình hình và có nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc, đầy trách nhiệm, góp phần quan trọng vào sự lớn mạnh, trưởng thành của lực lượng CATP và sự nghiệp bảo vệ ANTT của thành phố chúng ta”, Đại tá Lê Văn Tam ghi nhận.
Theo đồng chí Lê Văn Tam, CBCS CATP Đà Nẵng ý thức được rằng, có được ngày hôm nay là bắt nguồn từ sự lãnh đạo của Đảng, sự dày công vun đắp, chiến đấu hy sinh của các thế hệ lãnh đạo, CBCS đi trước mà các đồng chí đại biểu tham dự buổi gặp mặt hôm nay là những hạt nhân tiêu biểu. “Thời gian đến, sự nghiệp bảo đảm ANTT đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ mới đầy thách thức, phức tạp và nặng nề hơn. Vì vậy, lực lượng CATP xin hứa sẽ tiếp thu, kế thừa truyền thống vẻ vang, kiến thức và kinh nghiệm trên các lĩnh vực cùng những kết quả đạt được trong thời gian qua, phấn đấu nhiều hơn nữa, vừa làm tốt công tác tham mưu, vừa chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chăm lo công tác xây dựng Đảng, XDLL gắn bó với nhân dân, dựa vào nhân dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Đại tá Lê Văn Tam khẳng định.
Bên cạnh việc ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm qua của lực lượng CAND và CATP, nhân dịp này, Đại tá Lê Văn Tam cũng thông báo với các đồng chí CA lão thành một số vấn đề liên quan đến tình hình ANTT trong cả nước và trên địa bàn, nêu những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng CATP trong thời gian đến, đồng thời cho rằng, truyền thống đoàn kết, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng anh dũng hy sinh, cống hiến, yêu thương đồng chí, đồng đội của các thế hệ cha anh luôn là niềm tự hào, là tấm gương sáng để các thế hệ CBCS CATP hôm nay học tập, noi theo...
Trao đổi với chúng tôi tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Đình Chính, nguyên Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng vui mừng cho biết, đây là cơ hội để các đồng chí CA lớp trước có dịp giao lưu, hỏi thăm sức khỏe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, động viên nhau. Đồng chí cho rằng, các thế hệ CA đi trước vẫn luôn giữ được hình ảnh, bản chất, truyền thống tốt đẹp của CAND Việt Nam. Đặc biệt là hiện nay, có nhiều đồng chí đã nghỉ hưu nhưng vẫn tham gia công tác tại địa phương, họ vẫn phát huy được bản chất của người chiến sĩ CA cách mạng, mẫu mực, tận tâm trong công việc, là tấm gương sáng hỗ trợ cho phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ tại cơ sở. Theo đồng chí, CATP Đà Nẵng trong nhiều năm qua đã giữ và phát huy tối đa truyền thống tốt đẹp của Ngành, đồng thời tạo dựng được thương hiệu cho mình, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng “thành phố đáng sống”, tạo môi trường an ninh đảm bảo, là địa chỉ được nhiều địa phương trong cả nước khen ngợi, học tập và noi theo.
“Trong giai đoạn hiện nay, tình hình ANTT vẫn còn khá phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, vì vậy CBCS CATP phải luôn giữ cho được bản chất tốt đẹp của CAND Việt Nam, không để bị lôi kéo mua chuộc, nhất là với các thế lực thù địch thì phải luôn kiên định, đấu tranh tới cùng. Phải luôn phát huy tối đa nghiệp vụ, sắc sảo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, không chắp vá, máy móc; phải đánh mạnh, triệt phá tận gốc các băng ổ nhóm, tổ chức tội phạm đang rình rập, thực hiện các vụ phạm tội trên địa bàn thành phố, đảm bảo môi trường an toàn, an ninh cho sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương”, Đại tá Nguyễn Đình Chính nhắn nhủ.
Thay mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo CA qua các thời kỳ hiện đã nghỉ hưu, Đại tá Nguyễn Hạnh Kiểm, Chủ tịch CLB CA hưu CATP, nguyên Giám đốc CA tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng cho rằng, việc tổ chức cuộc gặp mặt là hoạt động mang nhiều tình nghĩa của lãnh đạo CATP, tạo điều kiện, cơ hội để các đồng chí cán bộ lãnh đạo CA hưu ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành, đồng thời là dịp để gặp gỡ, thăm hỏi, động viên nhau lúc tuổi già... Tự hào với truyền thống vẻ vang của Ngành, với những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã làm nên lịch sử oai hùng của CAND Việt Nam nói chung và CATP Đà Nẵng nói riêng, đồng chí bày tỏ lòng cảm phục và biết ơn các đồng chí lãnh đạo đương nhiệm đã phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của Ngành, lãnh đạo CATP thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANCT, giữ gìn TTATXH.
“Lực lượng CA hưu xin hứa sẽ cố gắng nêu cao vai trò gương mẫu, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện để giữ vững phẩm chất, khí tiết của người chiến sĩ CAND và sẽ là nòng cốt, hạt nhân trong phong trào toàn dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cố gắng phát huy tinh thần, trí tuệ, kinh nghiệm để cùng lực lượng CATP hoàn thành sứ mệnh cao cả là đảm bảo nền ANCT, TTATXH, đảm bảo sự bình yên và hạnh phúc cho nhân dân”, Đại tá Nguyễn Hạnh Kiểm khẳng định.
Doãn Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét